Bí kíp biến sở thích thành công việc kinh doanh thành công cho các bạn trẻ | Dạy con làm giàu | Dạy con quản lý tài chính | Dạy con| Dạy con tiết kiệm | Game giáo dục cho trẻ

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Bí kíp biến sở thích thành công việc kinh doanh thành công cho các bạn trẻ

Để biết có kinh doanh thành công hay không, hãy trả lời 2 câu hỏi :Việc đan lát của bạn có chiếm nhiều thời gian hơn việc ngủ? Bạn có để dành số tiền tiêu vặt nửa năm để mua màu và cọ vẽ, hay những thứ tương tự thuộc về sở thích? Nếu trả lời có cho hai câu hỏi này, thì đây là lúc thích hợp để bắt đầu công việc kinh doanh riêng của bạn ...


Bước 1: Động não.

 kinh doanh thành công
Cũng giống như đối với bất kỳ doanh nghiệp nào mới ra đời, bạn cần phải tư duy động não thật nhiều trước khi bạn nghĩ đến việc kinh doanh món hàng của mình. Bây giờ là lúc để bạn suy nghĩ về các vấn đề lớn, chẳng hạn như bạn sẽ nhận nguồn cung cấp từ đâu và làm thế nào để lập ra kế hoạch quảng cáo. Vấn đề quan trọng nhất là, bạn thực sự có thời gian và phương pháp cụ thể thực thi để bắt đầu một côgn việc kinh doanh nhỏ hay không. Nếu bạn đã bận bịu trường học, bạn bè, công việc làm thêm, và trách nhiệm gia đình, thì việc tham gia vào bất cứ việc gì khác sẽ làm bạn mệt mỏi và bận rộn. Việc kinh doanh nhỏ bắt nguồn từ sở thích là một việc cần có sự đam mê và nhiệt huyết, nhưng dù sao nó cũng đòi hỏi thời gian và nguồn lực. Các ý tưởng kinh doanh cho bạn là: thiết kế thời trang, làm chậu đất sét, vv…

Bước 2: Thiết lập thị trường của bạn.

 kinh doanh thành công
Ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Làm thế nào để được khách hàng biết đến và phương pháp phân phối hàng? Trường học là một thị trường lớn đối với hầu hết hàng thủ công, vì các bạn teen ngày nay thường tiêu tiền như nước. Chỉ cần bạn vạch rõ lĩnh vực và phạm vi khách hàng tiềm năng, thì bạn sẽ không lãng phí thời gian quý báu vào việc tiếp thị hàng của mình nhầm đối tượng. Bằng cách suy nghĩ trước về đặc điểm khách hàng, bạn sẽ ít mắc phải những rắc rối của việc chọn địa điểm ít khách hay là việc chọn nhầm đối tượng khách hàng.

Bước 3: Sản xuất đại trà.

 kinh doanh thành công
Nếu bạn tự tin rằng sản phẩm của mình sẽ đạt được lợi nhuận, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm với thương hiệu riêng của mình. Hãy tìm các nguồn cung cấp và tổng họp lại (bạn có thể cần một khoản vay ban đầu từ bố mẹ để giúp triển khai công việc kinh doanh). Ban đầu, hãy đưa ra một số nguyên mẫu cơ bản, sau đó sáng tạo ra các mẫu khác càng nhiều càng tốt. Một khi bạn đã có một số lượng hàng tương đối, hãy tìm kiếm các đơn đặt hàng.

Bước 4: Quảng cáo.

 kinh doanh thành công
Hãy đặt một cái tên dễ nhớ và slogan cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, sau đó in lên tờ rơi, bảng hiệu, tờ quảng cáo trong khả năng của bạn. Bạn có thể tự thiết kế logo trên máy tính; bạn có thể nhờ người quen làm danh thiếp riêng cho bạn nhìn có vẻ chuyên nghiệp một chút (ít nhất là phải đề tên bạn, số điện thoại và email liên lạc). Đây là lúc bạn nhờ đến bạn bè giỏi về internet để giúp bạn thiết lập một trang web chất lượng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn có thể lập trang facebook hay một số trang web thương mại khác để quảng cáo về mặt hàng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn được phép trước khi đăng quảng cáo ở nơi công cộng. Hãy nhớ rằng, cách đơn giản nhất để quảng cáo là mang hàng hóa đi theo mình. Nếu bạn làm đồ trang sức handmade, thì hãy đeo nó!

Bước 5: Định giá hàng hóa. 

Hãy chắc
 kinh doanh thành công
chắn rằng bạn định giá hàng của mình sao cho mỗi hàng hóa được tiêu thụ sẽ tăng thu nhập của bạn, tuy nhiên cũng phải phù hợp với thị trường chung. Cách đơn giản nhất để định giá là hãy tính toán xem bạn cần chi tiêu bao nhiêu vào các vật liệu cho mỗi mục hàng, sau đó nhân lên gấp đôi. Nếu bạn thấy các đối thủ cạnh tranh kinh doanh với mình đang tiến triển công việc tốt hơn so với bạn, thì hãy xem cách họ đang định giá hàng của họ, và đưa ra mức giá thấp hơn một chút (chỉ cần chắc chắn rằng bạn vẫn có lợi nhuận!). Mức giá quá cao là không nên, nhưng mức giá quá thấp lại còn tệ hơn.

Bước 6: Hãy kiên nhẫn.

 kinh doanh thành công
Bây giờ bạn đã triển khai công việc kinh doanh, đã làm đủ các bước và cố gắng hết sức, hàng hóa và tên của bạn đã tiếp cận với thị trường, tất cả những gì có thể làm là chờ đợi khách hàng đến mua sản phẩm của bạn. Hãy phát tờ rơi, danh thiếp, vv… khi có thể, nhưng đừng quá tự đề cao.

Bước 7: Ghi chép cẩn thận. 

Cuối cùng, cho dù bạn có làm ra tiền hay không, thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ phải đối mặt với vần đề tâm lý liên quan đến tiền. Điều này có thể ít gây tổn thất nếu bạn cố gắng ngay từ đầu theo dõi sát sao mỗi lần bán hàng và chi phí bỏ ra (điều này có nghĩa là vứt đi biên lai thu tiền chẳng hạn, là điều cấm kỵ). Bằng cách này, bạn sẽ không bị rơi vào suy nghĩ rằng mình vừa kiếm được 1 triệu trong khi con số doanh thu thực sự là 500 ngàn, và bạn sẽ biết được tiền của mình được chi vào đâu. Hãy thường xuyên kiểm tra các con số để đảm bảo rằng thu nhập của bạn lớn hơn chi tiêu, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối khi đến lúc phải chi tiêu hay phải trả các khoản nợ khác. Hãy tập thói quen đặt 50% thu nhập thuần (thu nhập đã trừ chi phí) vào một tài khoản tiết kiệm, điều này sẽ giúp bạn chống lại sự cám dỗ chi tiêu vào các việc không liên quan.

Lời khuyên:

* Những tháng trước khi diễn ra vũ hội, lễ hội, Ngày Valentine và các ngày lễ khác là thời gian tuyệt vời để kinh doanh thời trang. Gần đến ngày Valentine, bạn có thể sẽ muốn tạo thị trường cho các bạn nam đi mua quà tặng bạn gái, nhưng trước đó, hãy thu hút các  bạn nữ. Một cách tốt để “gài bẫy” họ là cung cấp giao dịch trọn gói với giá giảm đáng kể.
* Rút kinh nghiệm từ các đơn đặt hàng. Điều này không chỉ giúp chiều lòng các khách hàng khó tính, mà bạn còn có thể sáng tạo ra những mẫu mới hơn nhờ ý tưởng của khách!
* Nếu bạn bè của bạn tin tưởng vào công việc kinh doanh của bạn thì có thể đề nghị họ tiếp nhận các nhiệm vụ khác nhau. Hoặc có thể phân phối hàng hóa cho họ với giá thấp hơn để họ tự bán hàng giống như các đại lý cấp 1 và cấp 2.
* Tích cực bán sản phẩm trực tuyến. Bởi vì việc quảng cáo là miễn phí. Chỉ cần cẩn thận với các giao dịch với mọi người, đặc biệt là những người lạ vì có thể bị lừa đảo.
* Nếu có đủ lợi nhuận, bạn có thể xem xét cung cấp sản phẩm của bạn theo kiểu bán buôn cho một doanh nghiệp lớn hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét